Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Doanh Nghiệp Mất Hàng Triệu ��ô La Khi Tổ Chức Tour Trung Quốc Giá Rẻ Không Tốn Tiền

Dù du khách Trung Quốc tới ngày càng nâng cao nhưng ngành du hý Đà Nẵng hầu như thường được lợi lợi, bởi phần nhiều nhà sản xuất phục vụ số khách đi tour Trung Quốc giá rẻ 0 đồng đều do tổ chức Trung Quốc "bao thầu".

các du khách này nghỉ ở đâu, ăn chỗ nào, tham quan điểm gì, tậu tậu thế nào... đều phụ thuộc vào các trưởng đoàn người Trung Quốc (TQ) "cắm chốt" ở Đà Nẵng toan tính và các nhà sản xuất du hý đều do người TQ sản xuất.

Thất thu mang tour Trung Quốc giá rẻ khép kín

Chỉ tay vào những đoàn du khách TQ rời trường bay, ông Lê Tấn Thanh Tùng - phó giám đốc điều hành đơn vị CP du http://minhbao.net/ hý VN (Vitours) - cho biết đầy đủ khách TQ đều mua tour Trung Quốc giá rẻ  do chính những tổ chức TQ tổ chức.

vì vậy, khách được đi thăm quan rất ít mà cốt yếu bị đưa vào các điểm sắm mua, hàng lưu niệm, ăn uống... đặc biệt, những điểm này đều do người TQ kiểm soát bán mang giá cao ngất ngưởng và thanh toán bằng tiền mặt nên Nhà nước không thu 
thuế được.

1 hướng dẫn viên cho biết tiền tour Trung Quốc giá rẻ 0 đồng do đơn vị bên TQ thu trước nên mọi tầm giá đều do người TQ tại Đà Nẵng chi trả. Thuê ôtô, đặt cọc nghỉ, ăn uống, vé tham quan... đều được trả tiền bằng tiền mặt và các cơ sở vật chất ngừng thi côngĐây xếp sau là người TQ nên sẽ không phát sinh doanh thu ở đây, ko thu được thuế.

Du khách TQ còn được đồng hương khiến cho tour Trung Quốc giá rẻ 0 đồng ở Đà Nẵng "vẽ" tìm thêm tour, hàng lưu niệm, trầm hương, matxa - spa có giá trên trời... đều ở các cơ sở người TQ làm cho chủ.

Theo 1 số doanh nghiệp du hý, những người TQ tại VN thường tự công ty tour, khiến cho hướng dẫn viên và bao trọn những nhà sản xuất du hý.

do vậy, các người này nắm được nguồn khách, chủ động lúc thương lượng khách sạn, nhà hàng hoặc tự đầu cơ hệ thống phục vụ khách của mình để đem đến lợi nhuận cao nhất và trốn được thuế.

"Họ giao dịch khép kín có nhau bằng tiền mặt, không lấy hóa đơn nên không nảy sinh thu chi trên sổ sách. mẫu tiền chậm triển khai mình không kiểm soát được, Nhà nước thất thu thuế ở chỗ đó" - ông Tùng kể.

Ông Cao Trí Dũng - phó chủ tịch Hội lữ khách VN, chủ toạ Hội lữ hành Đà Nẵng - cũng cho rằng mang những tour khách Trung Quốc "0 đồng" này, chính những doanh nghiệp TQ hưởng trọn do hoạt động khép kín từ TQ cho tới các điểm đến tại Đà Nẵng, từ công ty tour Trung Quốc giá rẻ  tới những dịch vụ du lịch, đàm phán với nhau bằng tiền mặt nên địa phương hầu như chơi thu được thuế.

"Không chỉ du khách TQ bị ảnh hưởng lợi quyền do ko được tham quan những địa điểm đẹp, dùng những dịch vụ tốt, mà còn bị chính đồng hương "chặt chém" lúc đi tậu tìm, và Đà Nẵng cũng thất thu hàng triệu đôla mỗi năm, chưa kể hình ảnh Đà Nẵng trong mắt du khách cũng bị ảnh hưởng" - ông Dũng đề cập.

Khó kiểm tra doanh thu

bàn bạc mang chúng tôi, ông Nguyễn Văn Nhựt - đội trưởng đội rà soát thuế Chi cục Thuế huyện Ngũ Hành Sơn, nơi tập kết nhiều hạ tầng của người TQ và du khách TQ - cho biết qua đợt rà soát chống thất thu thuế ở khách sạn, nhà hàng tại khu vực này cho thấy việc chống thất thu thuế lĩnh vực chuyên dụng cho du hý này chưa triệt để.

"Nếu kiểm tra liên tiếp, có sự hài hòa những cơ quan chức năng, khả năng thu thuế sẽ đạt 70-80% so mức thực tế" - ông Nhựt kể.

tương tự, việc xác định doanh thu để tính thuế của những khách sạn, nhà hàng, cửa hàng bán trầm hương người TQ công ty ở khu vực ven biển cũng rất cạnh tranh.

Theo ông Kiều Thế Phong - phó cục trưởng Cục Thuế TP Đà Nẵng, việc chống thất thu thuế khối khách sạn, nhà hàng còn phổ thông tồn tại như khai doanh thu, số thuế nộp còn rẻ, sở hữu những trường hợp doanh thu tăng đột biến nhưng ko phát sinh số thuế phải nộp, nộp tỉ lệ rẻ.

Việc bán hàng, cung cấp nhà cung cấp ko xuất hóa đơn vẫn còn đa dạng nên doanh thu kê khai chưa sát thực tại, trạng thái thất thu thuế vẫn còn cao.

"Chúng tôi dò xét tại 62 nhà hàng và rà soát 24 khách sạn cho thấy doanh thu những nhà hàng cao gấp đa dạng lần doanh thu kê khai thuế. Công suất buồng phòng công ty kê khai trong năm rất thấp, không liên quan với thực tiễn kinh doanh" - ông Phong cho biết.

Theo ông Cao Trí Dũng, hoạt động du lịch của người TQ sở dĩ với thể tổ chức khép kín tại Đà Nẵng là do mang sự tiếp tay của doanh nghiệp VN, vì vậy phải loại bỏ các đơn vị lữ hành làm cho ăn lôm côm.

"Giải pháp chống thất thu thuế là phải đề xuất sắm bán hàng hóa mang hóa đơn, sau chậm triển khai ra sân bay về nước sẽ được hoàn lại thuế và thành lập cảnh sát du lịch để với mặt mọi lúc mọi nơi kiểm soát hoạt động của chiếc khách này" - ông Tùng kiến nghị.

Ông Ngô vinh quang, giám đốc Sở du lịch TP Đà Nẵng, cho biết đã buộc phải những công ty lữ khách đón khách TQ và hướng dẫn viên "nói không" mang những hoạt động "tiếp tay" cho du khách TQ khiến cho những điều vi phạm pháp luật.

đặc biệt, cơ quan này sẽ cộng các hàng ngũ chức năng nâng cao cường kiểm tra tình trạng người nước ngoài tạm trú mang visa du lịch, thương gia nhưng hoạt động du lịch trái phép.

"Chúng tôi sẽ rà soát các công ty, tư nhân người TQ nghi vấn hoạt động lữ hành, chỉ dẫn trái phép và xử lý nghiêm nếu phát hiện doanh nghiệp và chỉ dẫn viên Việt tiếp tay người nước ngoài hoạt động lữ khách trái phép" - ông Vinh cho biết.

Từ khóa: tour Trung Quoc gia re

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét